Broadcast Zalo là gì? Cách tạo bài viết và gửi tin qua Broadcast Zalo
Lâm Hải
Thứ Hai,
11/09/2023
Nội dung bài viết
Broadcast Zalo là gì? Tính năng Broadcast trên Zalo OA là công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị và tương tác với khách hàng trên nền tảng Zalo. Nhờ vào đó, các doanh nghiệp có thể gửi đến khách hàng những thông tin, khuyến mãi sản phẩm và tương tác với họ một cách hiệu quả. Cùng MemoryZone tìm hiểu chi tiết về Broadcast Zalo ngay bên dưới!
- Cách tắt mở tìm kiếm Quanh đây trên Zalo 2023: Kết nối mọi người dễ dàng và gần lại nhau hơn
- Cách đổi tên Zalo trên iPhone và điện thoại Android nhanh chóng trong vài nốt nhạc
1. Broadcast Zalo là gì?
Broadcast trên Zalo OA (Official Account) là tính năng dành riêng cho các doanh nghiệp hay tổ chức sử dụng Zalo để tiếp cận và tương tác với khách hàng cũng như người quan tâm. Tính năng này cho phép chủ Zalo OA có thể gửi tin nhắn hàng loạt đến tất cả những người dùng quan tâm đến OA mà không cần phải gửi cho từng người, điều này giúp tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn tương tác tốt với khách hàng.
Cùng với đó, bạn cũng có thể tùy chỉnh được tin nhắn chỉ gửi đến một số người cụ thể hoặc có những đặc điểm được lọc theo nhân khẩu học, hệ điều hành (Android hoặc iOS), thời gian nhận tin nhắn,... Khi sử dụng Broadcast bạn sẽ không cần tar bất kỳ khoản phí nào và tính năng này trở thành công cụ hiệu quả để tiếp cận nhiều khách hàng.
Broadcast là một trong những tính năng của Zalo OA
Tham khảo thêm các mẫu laptop mỏng nhẹ, hiệu năng ổn định, giá ưu đãi tại MemoryZone:
2. Phân biệt giữa Broadcast Zalo với tin nhắn ZNS
Trong phần trên, MemoryZone đã trình bày cho bạn khái niệm Broadcast Zalo là gì cũng như một số lợi ích từ tính năng này.
Ngoài Broadcast Zalo, tin nhắn ZNS (Zalo Notification Service) cũng được xem là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tương tác và gửi thông báo đến khách hàng. ZNS được chia thành hai loại, bao gồm:
-
ZNS Template: Cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn đến cả khách hàng "chưa quan tâm" thông qua số điện thoại, việc làm này giúp tăng lượt quan tâm cho Zalo OA.
-
ZNS Follower: Dùng để hiển thị trên thiết bị của người dùng cuối khi họ đã quan tâm đến doanh nghiệp trên Zalo OA. Nhờ vào đó, doanh nghiệp có thể với khách hàng ngay cả khi không có số điện thoại trước đó. Hạn chế của ZNS Follower là nếu người dùng không tương tác hay phản hồi thì ZNS Follower chỉ còn tương tác được tối đa 8 lần.
Broadcast Zalo |
Tin nhắn ZNS |
|
Đối tượng |
Với Broadcast Zalo bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt đến người dùng đã quan tâm trên OA và đây là công cụ để thực hiện quảng cáo, remarketing,... |
Trái lại với Broadcast, đối tượng mà ZNS hướng đến sẽ co mục đích rõ ràng. Tin nhắn ZNS dùng để thông báo đến khách hàng trạng thái đơn hàng của họ, số điểm tích lũy, đặt lịch hẹn, lịch khám,... |
Thời gian gửi tin nhắn |
Broadcast sẽ có những hạn mức cố định về số lượng tin nhắn gửi đi trong một ngày cũng như thời gian giữa các tin nhắn đó. |
Với ZNS, khách hàng có thể nhận được tin nhắn ngay lập tức. |
Chi phí |
Khi sử dụng Broadcast, bạn sẽ không phải trả phí mà còn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng. |
ZNS sẽ có tính phí trên mỗi tin nhắn, chi phí khoảng 300đ/tin. |
So sánh giữa Broadcast Zalo và tin nhắn ZNS
3. Hướng dẫn cách tạo bài viết và gửi tin nhắn qua Zalo Broadcast
Để tạo được bài viết và gửi tin cho khách hàng với Broadcast Zalo, bạn thực hiện như sau:
-
Bước 1: Bạn truy cập trang quản lý của Zalo OA tại link: https://oa.zalo.me/manage/oa, sau đó chọn vào tài khoản OA muốn tạo bài viết và gửi Broadcast.
Đăng nhập vào tài khoản Zalo OA
-
Bước 2: Lúc này, tại thanh công cụ bạn sẽ chọn vào biểu tượng Nội dung → Chọn tiếp tạo Broadcast. Nội dung mà bạn được phép gửi sẽ là hình ảnh, video, bài viết hay sản phẩm,... và có thể chọn tối đa là 5 nội dung.
Chọn tạo Broadcast
-
Bước 3: Tiến hành thiết lập đối tượng và lịch gửi.
-
Bạn có thể chọn được những đối tượng nhận tin (đã theo dõi Zalo OA) theo nhân khẩu học, nền tảng, thiết bị,... Cùng với đó, bạn cũng có thể gửi tin đến khách hàng đã gắn mắc ghi chú tại mục chat khi quan tâm OA
-
Bạn có thể đặt lịch gửi tin vào bất kỳ khung giờ nào từ 06:00 sáng đến 20:00 tối. Tin Broadcast sẽ được gửi thành công sau 30 phút kể từ khi thiết lập gửi tin và thời gian giữa mỗi tin cần cách nhau 30 phút.
-
Sau khi đặt lịch gửi, bạn cũng có thể sửa đổi nội dung hoặc hủy lịch gửi đã tạo.
-
Chọn đối tượng nhận tin và lên lịch đặt gửi
-
Bước 4: Sau đó, bạn nhấn Tiếp tục → Chọn Gửi Broadcast để hoàn tất.
Hoàn tất gửi Broadcast
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem trước nội dung tin broadcast sẽ như thế nào khi được gửi đến khách hàng bằng cách chọn vào biểu tượng Nội dung → Tạo broadcast → Chọn broadcast → Xem trước → Chọn tài khoản → Gửi ngay
Xem trước tin Broadcast
Khách hàng, người quan tâm đến doanh nghiệp có thể nhận tối đa 4 tin broadcast/tháng và 1 tin broadcast/ngày đối với tài khoảng OA đã được xác thực. Đối với OA thường sẽ là 1 tin broadcast từ OA/tháng.
4. Câu hỏi thường gặp
4.1. Có bao nhiêu loại tài khoản OA?
Zalo OA được chia thành 3 tài khoản:
-
Tài Khoản Nội Dung (Media): Loại tài khoản này thích hợp cho các trang tin tức, có nhiều nội dung để chia sẻ và thông tin cần được cập nhật thường xuyên. Các nội dung như tin tức, bài viết, video,...
-
Tài Khoản Cửa Hàng (Zalo Shop - Service): Loại tài khoản này thích hợp cho các cửa hàng kinh doanh, cửa hàng trực tuyến và doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng trực tiếp thông qua Zalo. Bạn có thể tạo cửa hàng, quản lý sản phẩm cũng như giao dịch mua bán trên Zalo Shop.
-
Tài Khoản Dịch Vụ Khác (Service): Loại tài khoản này thích hợp cho việc giới thiệu doanh nghiệp, nhãn hàng, các dịch vụ giải trí,... Tài khoản Service cung cấp tính năng tương tự như tài khoản cửa hàng, tuy nhiên bạn sẽ không thể tạo cửa hàng và sản phẩm mà chỉ sử dụng để tương tác với khách hàng, cung cấp thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ.
4.2. Những lợi ích của tin nhắn Broadcast là gì?
Tin nhắn Broadcast Zalo mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức giúp họ có thể tương tác và gửi thông báo đến với khách hàng mục tiêu.
-
Broadcast cho phép bạn gửi tin nhắn đến lượng lớn người dùng cùng một lúc, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
-
Tin nhắn Broadcast thường có tỷ lệ đọc cao hơn so với email hoặc các hình thức thông báo khác.
-
Bạn có thể lọc và tùy chỉnh đối tượng nhận tin nhắn Broadcast theo độ tuổi, sở thích, vị trí địa lý, hệ điều hành của thiết bị,...
-
Tin nhắn Broadcast có thể chứa các liên kết, hình ảnh, call to action để người dùng thực hiện hành động như truy cập trang web, đặt hàng sản phẩm, tham gia khảo sát,...
-
Broadcast có thể được sử dụng để thông báo đến khách hàng các ưu đãi, khuyến mãi, sự kiện đặc biệt,... điều này giúp duy trì và giữ chân khách hàng.
5. Tổng kết
Trên đây là những chia sẻ của MemoryZone về khái niệm Broadcast Zalo là gì cũng như những lợi ích của tính năng này. Nhờ vào Broadcast, các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng và truyền tải các sản phẩm, dịch vụ của mình một cách tối ưu về chi phí lẫn hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên chia sẻ những thông tin hữu ích đến bạn bè, người thân nhé!
Tham khảo thêm các mẫu laptop Asus đang có giá hấp dẫn tại MemoryZone:
Bài viết liên quan:
Theo dõi tin tức từ MemoryZone kịp lúc ngay
Hãy theo dõi để luôn cập nhật tin công nghệ mới nhất từ MemoryZone bạn nhé
THEO DÕI NGAY...